Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Phải cung cấp thông tin cá nhân khi chơi Game

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Theo đó, game được phân loại theo độ tuổi. Cụ thể gồm game dành cho người lớn (từ 18 tuổi trở lên), dành cho thiếu niên (từ 12 tuổi trở lên), dành cho mọi lứa tuổi. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có trách nhiệm tự phân loại trò chơi điện tử theo độ tuổi người chơi theo quy định.

Game cần phân loại theo độ tuổi gồm 18+, 12+ và dành cho mọi lứa tuổi.

Khi tạo tài khoản sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử G1 (game iwin có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp), người chơi phải cung cấp những thông tin cá nhân. Cụ thể gồm họ tên, ngày, tháng, năm sinh; địa chỉ đăng ký thường trú, số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử...

Trường hợp người chơi dưới 14 tuổi và chưa có chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, người giám hộ của người chơi quyết định việc đăng ký thông tin cá nhân của mình để thể hiện sự đồng ý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đăng ký đó.

Thông tư cũng quy định, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử có nghĩa vụ quản lý vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng trong trò chơi điện tử theo đúng quy tắc trò chơi đã công bố và phù hợp với nội dung, kịch bản trò chơi đã được phê duyệt.

Game thủ cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân khi chơi game.

Vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng chỉ được sử dụng trong phạm vi trò chơi điện tử và theo đúng mục đích mà doanh nghiệp đã báo cáo. Đây không phải là tài sản, không có giá trị quy đổi ngược lại thành tiền, thẻ thanh toán, phiếu thưởng hoặc các hiện vật có giá trị giao dịch bên ngoài trò chơi điện tử. Văn bản cũng nêu rõ không được phép mua, bán vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng giữa những người chơi với nhau.

Để được cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1, ngoài các điều kiện về tổ chức, nhân sự, doanh nghiệp còn phải đáp ứng điều kiện về kỹ thuật. Cụ thể như hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử cho tất cả các trò chơi của doanh nghiệp bảo đảm có khả năng lưu trữ, cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân của người chơi, hệ thống quản lý thanh toán...

Đặc biệt, hệ thống kỹ thuật của doanh nghiệp còn phải đáp ứng được yêu cầu quản lý thời gian chơi của người chơi từ 0h-24h hằng ngày. Với hệ thống này, doanh nghiệp phải bảo đảm tổng thời gian sử dụng tất cả các trò chơi điện tử G1 với mỗi người chơi dưới 18 tuổi không quá 180 phút trong mỗi ngày.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/2 tới.

Ngọc Tuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét