Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Khi truyền hình thực tế nương nhờ… Thủy Top, Lệ Rơi

 

Tại buổi họp báo Thách thức danh hài, Lệ Rơi ( giữa) được chú ý không kém gì Việt Hương, Trấn Thành

Có thí sinh (TS) hát như hét cùng những động tác ngây ngô, có TS vừa khóc vừa quỳ lạy giám khảo xin vô vòng trong.. .Và giờ, THTT Việt có vẻ đã xoay theo một chiều hướng khác: chủ động tìm "thảm họa" hoặc các nhân tố có khả năng... tạo ra thảm họa cho chương trình của mình

Tuyệt đỉnh tranh tài - chương trình dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp sẽ phát sóng tập đầu tiên của mùa thứ hai vào 18/4 tới trên HTV7 với thông tin công bố khiến nhiều người không khỏi ngơ ngác: Thủy Top - người luôn được gọi là "hotgirl đời đầu" với hàng loạt tai tiếng về khoe vòng một, scandal đánh ghen, phát ngôn gây sốc... sẽ có mặt với tư cách là một TS. Chương trình Thách thức danh hài (được sản xuất dựa trên format Crack them up của Ukraina, phát sóng tập đầu tiên vào 15.4) cũng khiến không ít người hoang mang với sự có mặt của Lệ Rơi - một "thảm họa mạng" gây tranh cãi. Trước đó, việc chọn Angela Phương Trinh làm TS cũng khiến nhiều người chỉ trích chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2014 nhắm đến nhân tố scandal.

Khó có thể nói các nhà sản xuất "vô tình" với việc chọn nhân tố có "dính" vào yếu tố gây thảm họa. Xét ở nhiều khía cạnh, chọn Thủy Top còn là một cách làm không giống với format chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài, khi đây là một chương trình dành cho ca sĩ chuyên nghiệp chứ không phải là sân chơi thử sức của bất kỳ ai. Lý giải điều này, đại diện nhà sản xuất chương trình cho rằng, còn tùy thuộc vào định nghĩa "chuyên nghiệp" của mọi người như thế nào. "Thủy Top từng kết hợp với các producer Mỹ cho sản phẩm âm nhạc của cô ấy, và cô ấy có đam mê với âm nhạc. Bao nhiêu đó cũng chứng tỏ sự chuyên nghiệp của cô ấy", ông Trương Tấn Quốc - đại diện đơn vị sản xuất chương trình cho biết. Tuy nhiên, lập luận này rất khó thuyết phục. Bởi, việc ra mắt một vài MV và album Meo cách đây đã lâu chỉ chứng tỏ Thủy Top có hoạt động âm nhạc nhưng không thể gọi cô là một ca sĩ chuyên nghiệp. Nhất là khi sau album đó cô không có hoạt động âm nhạc nào. Chính vì thế, việc "kéo" Thủy Top vào chương trình chỉ là một cách tạo tranh cãi để tăng sự thu hút cho chương trình sau mùa đầu tiên không mấy thành công về lượt người xem. Khác với Thủy Top, sự có mặt của Lệ Rơi tại Thách thức danh hài mới nghe qua có vẻ dễ thuyết phục khán giả hơn khi nhân vật này đóng vai trò TS đi thi - quyền của bất kỳ cá nhân nào. Tuy nhiên, việc dùng cái tên Lệ Rơi để làm truyền thông cho chương trình, "át" cả các nghệ sĩ Việt Hương hay Trấn Thành thì không thể cho là nhà sản xuất "vô tình".

Nhiều người chỉ trích Lệ Rơi khi biết anh xuất hiện tại Thách thứ danh hài, nhưng xét một cách công bằng, rõ ràng đối tượng đáng chỉ trích không phải là Lệ Rơi hay Thủy Top... Mượn nhân tố scandal để thu hút chương trình là cách mà các nhà sản xuất chủ động, về hình thức đây là cách chơi dao hai lưỡi, mà kẻ bị đứt tay không bao giờ là nhà sản xuất. Bởi, càng chỉ trích, chương trình càng gây sự chú ý – điều mà các nhà sản xuất chờ đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét